Trường THCS Hoà Hiệp Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Liên Đội Trường THCS Hòa Hiệp Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012 – 2013
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm học và thực hiện tốt chỉ thị của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về việc tổ chức tốt phần hội trong ngày khai giảng tạo hứng thú cho các em bước vào năm học mới. Nay được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, Liên đội Trường THCS Hòa Hiệp lên kế hoạch tổ chức phần hội trong ngày khai giảng như sau : I. THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM - 7 giờ ngày 5 tháng 9 năm 2012 - Tổ chức tại sân trường THCS Hòa Hiệp II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC 1. Khối 9 - Tổ chức thi kẹp bóng chạy đua tiếp sức - Thành phần tham gia : mỗi lớp chọn 5 học sinh nam và 5 học sinh nữ tham gia thi đấu - Hình thức thi : bốc thăm chia thành 3 bảng. mỗi bảng chọn một đội nhất bảng vào thi đấu chung kết. - Địa điểm : sân bóng chuyền số 1. - Cách chơi : Mỗi đội xếp thành hai hàng sau 2 vạch cách nhau 15 mét. Một bên là nam và một bên là nữ. Mỗi người chơi được phát 1 quả bong bóng kẹp vào giữa 2 đầu gối. Khi nghe tiếng còi thì bên nam sẽ xuất phát chạy qua bên nữ kẹp bể quả bong bóng thi khi đó 1 người bên nữ sẽ xuất phát về bên nam cứ lần lượt cho đến khi kết thúc, bên nào xong trước là thắng cuộc. - Luật chơi : Trên đường đua người chơi không được để rớt bóng, nếu làm rớt sẽ quay về vạch xuất phát làm lại. và khi đến đích phải kẹp bể bóng thì người khác mới được xuất phát. Đội nào xuất phát trước coi như bị loại. 2. Khối 8 - Tổ chức thi nhảy dây tiếp sức - Thành phần tham gia : Mỗi lớp chọn 5 học sinh nam và 5 học sinh nữ tham gia thi đấu. - Hình thức thi : chia khối 9 thành lớp thành 3 bảng. 2 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. - Cách chơi : mỗi đội xếp thành 1 hàng ở vạch xuất phát, sau khi nghe tiếng còi người đứng đầu hàng chạy lên vòng trong có sẵn dây nhảy và quay dây nhảy 10 cái sau đó bỏ dây gọn trong vòng trong rồi chạy về đập vào tay người thứ 2, người thứ 2 chạy lên nhảy 10 cái rồi chạy về, cứ tiếp tục đến người cuối cùng. Đội nào xong trước là thắng cuộc. - Luật chơi : Mội người chơi phải nhảy đủ 10 cái nếu không đủ coi như bị loại. Nếu đang nhảy mà dây mắc vào chân thì phải nhảy đếm lại từ đầu. khi nào người nhảy chạy về đập trúng tay người tiếp theo thì mới được chạy lên 3. Khối 7 - Tổ chức thi đổ nước vào chai - Thành phần tham gia : Mỗi lớp chọn 5 học sinh nam và 5 học sinh nữ - Hình thức thi đấu : bốc thăm chia bảng. thi tính giờ mỗi bảng chọn một đội nhất bảng vào thi chung kết. - Cách chơi : Mỗi đội xếp thành 1 hàng ở vạch xuất phát, khi nghe còi người đầu hàng chạy lấy muỗng múc nước và chạy lên đổ vào chai ở phía trên bàn cách vạch xuất phát 15m, sau đó chạy về đưa cho người thứ 2 và người thứ 2 tiếp tục múc nước chạy lên đổ vào chai, cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết 5 phút đội nào có nước trong chai nhiều hơn thì đội đó thắng. - Luật chơi : nước, chai và thau của ban tổ chức, các đội chơi tự sắp xếp người cho hợp lý. - Địa điểm :sân bóng chuyền số 2 4. Khối 6 - Tổ chức thi chuyền bóng tiếp sức - Thành phần tham gia : mỗi lớp chọn 5 học sinh nam và 3 học sinh nữ tham gia thi đấu. - Hình thức thi : bốc thăm chia bảng. mỗi bảng chọn một đội nhất bảng vào thi chung kết. - Địa điểm : sân cầu lông - Cách chơi : Mỗi đội xếp thành một hàng ở vạch xuất phát, khi nghe tiếng còi người đứng đầu hàng ôm bóng chạy lên và bỏ vào vòng tròn phía trước cách vạch 15m, chạy về đập vào tay người thứ 2, người thứ 2 chạy lên vòng tròn ôm bóng chạy về đưa cho người thứ 3, người thứ 3 ôm bóng chạy lên bỏ vào vòng tròn và cứ tiếp tục như vậy đến người thứ 10, đội nào xong trước đội đó thắng. - Luật chơi : người ôm bóng chạy lên phải bỏ bóng vào đúng vòng tròn quy định, bỏ lăn ra ngoài vòng không tính, phải bỏ lại, chạy về phải đập trúng tay người tiếp theo, thì người tiếp theo mới được chạy lên ôm bóng về. III. THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC VÀ BAN TRỌNG TÀI 1. Ông Võ Phi Long Trưởng Ban Chỉ Đạo 2. Ông Nguyễn Văn Sinh Phó ban chỉ đạo 3. Bà Phạm Thị Cúc Phó ban chỉ đạo 4. Ông Nguyễn Thành Chung Trưởng ban tổ chức 5. Ông Trần Văn Dũng Phó ban tổ chức 6. Ông Trần Thanh Sơn Trưởng ban trọng tài 7. Ông Hoàng Linh Nhơn Phó ban trọng tài 8. Ông Nguyễn Anh Thái Thành viên 9. Ông Nguyễn Ngọc Phú Thành viên 10. Ông Nguyễn Mạnh Hải Thành viên 11. Bà Nguyễn Thị Thanh Vân Thành viên 12. Ông Lê Xuân Ánh Thành viên 13. Ông Lê Văn Bình Thành viên 14. Ông Nguyễn Hùng Vỹ Thành viên 15. Bà Trần Thị Lệ Huyền Thư ký ( tổng hợp kết quả ) IV. BAN TRẬT TỰ 1. Ông Nguyễn Văn Phi Trưởng ban 2. Ông Ngô Xuân Phi Phó Ban 3. Ông Trần Mậu Hùng Thành viên 4. Ông Phạm Bá Lịch Thành viên 5. Ông Lê Đăng Hưng Thành viên 6. Ông Vũ Văn Dũng Thành viên 7. Ông Nguyễn Văn Thể Thành viên 8. Ông Lê Phước Dương Thành viên 9. Ông Nguyễn Ngọc Đoàn Thành viên 10. Ông Lê Bá Hưng Thành viên 11. Ông Phạm Văn Khánh Thành viên 12. Ông Nguyễn Thanh Sang Thành viên 13. Ông Lương Văn Khoái Thành viên Lưu ý : - Tất cả học sinh tham gia dự lễ khai giảng đều mặc đồng phục TD và đi giày. - Tất cả các GVCN chưa phân công vào ban trọng tài và ban trật tự đều phải tham gia cùng với lớp của mình - Tất cả học sinh tập trung tại trường lúc 6 giờ 30 ngày 5 tháng 9 để ổ định trật tự và tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào lúc 7 giờ, đến 8 giờ sẽ tổ chức phần hội. Học sinh nào vắng mặt không có lý do, đi trễ hoặc mất trật tự trong lễ khai giảng đề nghị GVCN xét hạnh kiểm cuối học kỳ I. - Khi tham gia dự lễ học sinh phải mặc đồng phục thể dục của trường, đi giày, đeo khăn quàng và có ghế ngồi dự lễ. nếu không thực hiện sẽ trừ điểm thi đua theo thang điểm sao đỏ. - Mỗi lớp phải có 4 lá cờ tổ quốc có cán dài 2,5m. nếu lớp nào thiếu trừ điểm thi đua 10 điểm/ thiếu 1 lá cờ.
Trên đây là kế hoạch tổ chức lễ - hội khai giảng năm học mới, đề nghị các đồng chí GVCN, các đồng chí được phân công, Chi đội trưởng các chi đội thực hiện tốt để lễ - hội khai giảng thành công tốt đẹp.
DUYỆT CỦA BGH Hòa Hiệp, ngày 27 tháng 8 năm 2012 Tổng Phụ Trách
Nguyễn Thành Chung |
Liên Đội >