Hiện nay công tác chủ nhiệm là một nhiệm vụ rất khó khăn cho nhiều GVCN. Nhưng làm thế nào để thực sự đạt hiệu quả cao, thì những GV có CN mới hiểu, và phải làm gì? Đặc điểm tâm lí của hs ở mỗi khối lớp khác nhau, những giai đoạn khác nhau, và tùy thuộc vào những hoàn cảnh gđ khác nhau. Nhưng nhìn chung thì hầu hết hs hư hỏng là do thiếu sự "quan tâm" của người lớn, có những em thiếu tình thương yêu dẩn đến chán nản, ngược lại có những em được thương yêu, chiều chuộng nhiều quá dẫn đến lầm đường lạc lối. Là một GVCN tôi thấy mình cần sâu sát với hs nhiều hơn, gần gủi với hs dành tình thương yêu nhiều hơn, dành thời gian để đưa các em ra khỏi những "hố đen" của cuộc đời. GV luôn luôn hài hoà, hoà đồng với hs làm cho hs cảm thấy tin tưởng, tôn trọng GV, hs cảm thấy lớp học là tổ ấm tình thương của mình.Nhất là trong quá trình GD GV cần gấy cho hs nhiều hứng thú, nhiều niềm vui trong học tập, phải cho hs thấy được học tập là niềm đam mê thay thế niềm đam mê trong thế giới đầy ảo tưởng của các trò chơi chết chốc, kinh dị...mà người ta gọi là GAMES . Đây mới là biện pháp GD hs tích cực nhất. |
Sinh - Hóa >